Xe đạp điện phong lý

Tin tức

Cẩm nang

Mẹ đã biết gì về phương pháp tính nhẩm Sorotouch?

Toán tư duy tính nhẩm Sorotouch là mô hình học toán ứng dụng công nghệ đột phá lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam. Phương pháp này mang đến hiệu quả nhanh gấp 6,2 lần so với phương pháp học toán truyền thống. Vậy mẹ đã biết gì về phương pháp tính nhẩm Sorotouch hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng quan nhất về chương trình học toán tư duy tính nhẩm này nhé!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cái nhìn tổng quan nhất về phương pháp học toán tính nhẩm Sorotouch. Nếu cha mẹ nào muốn tham khảo kỹ hơn về chương trình học này có thể truy cập vào website: https://sorotouch.vn/

https://lh6.googleusercontent.com/Zm4GPbL3ZqBxjUfeZ1i9RZ7oqZzWKzkHYGX37128XIKYE8-FRJM7SxCva3Y2vOS7JhKBBipl8z32ahhdhKLVctbpqgWLMNqdKk0CqqB4uw1HoqqZWdxKjjuJ7YdBV4DBom0vWXxX-zZQiHIrXA

Phương pháp học toán tư duy tính nhẩm Sorotouch là gì?

Sorotouch là chương trình học toán tư duy tính nhẩm bằng ứng dụng trên ipad được thiết kế phù hợp cho trẻ em trong giai đoạn từ 4 đến 12 tuổi. Chương trình này được phát triển bởi công ty Digika của Nhật và đã nhận được nhiều giải thưởng Giáo dục tại Nhật Bản và Quốc Tế. 

Sorotouch thực chất là một phương pháp học toán tư duy tính nhẩm kiểu mới được phát triển trên nền tảng phương pháp tính nhẩm bằng bàn tính cổ Soroban. Khác với Soroban thực hiện trên bàn tính cổ thì Sorotouch lại thao tác trên bàn tính ipad nên rút ngắn thời gian thực hiện mà gia tăng hiệu quả tính toán nhanh gấp 6,2 lần. 

Đối với toán tư duy tính nhẩm Sorotouch, các bé sẽ không còn tư duy tính nhẩm trực tiếp trên từng con số. Mà thay vào đó, bé cần phải kết hợp khả năng tưởng tượng và tư duy tính nhẩm trên các hạt tính. Khi học toán tính nhẩm Sorotouch, bé phải kết hợp tư duy hình ảnh cùng với mắt nghìn, tai nghe và tay gõ bàn phím thật nhanh để tìm ra đáp án. Những hoạt động này chính là chìa khóa cho sự phát triển cân bằng hai bán cầu não trái và phải để giúp trẻ phát triển toàn diện. 

https://lh4.googleusercontent.com/EWsD40-OqrorGaCONgw3QLwCRHqspurgEpwKh3728ZkZFlU1W7dEHC7Ynbsd4K20L6YuMvAST66w-J0A9_tXJ9PhZSMKI-ttFO2cpuhlBYskuVOyfgkv9QXNcwIPyhfiroD7e_4d_hbGlQPjaA

Phương pháp học toán tư duy tính nhẩm Sorotouch có gì khác biệt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phương pháp học toán tư duy tính nhẩm khác nhau. Nhưng phương pháp toán tư duy tính nhẩm Sorotouch được đánh giá cao hơn cả nhờ những điểm khác biệt như sau: 

Chương trình được thiết kế phù hợp với sự phát triển não bộ của trẻ 

Nội dung Sorotouch được nghiên cứu để phù hợp hoàn toàn với tốc độ phát triển não bộ của trẻ, giúp kích thích tối đa sự phát triển của não bộ. Trong Sorotouch không chỉ là những phép tính, những con số, mà còn là những câu chuyện từ những nhân vật, những kiến thức xã hội được truyền tải khéo léo qua những hình ảnh, giúp trẻ có cơ hội tiếp cận với các kiến thức khoa học, xã hội, mỹ thuật, âm nhạc. Tinh thần hào hứng, vui vẻ trong học tập giúp hiệu quả học tập tăng lên gấp nhiều lần. 

Áp dụng kiểu tính vận dụng cả hai tay 

Để thực hiện các phép tính trên bàn tính của Sorotouch, trẻ sẽ phải thực hiện bằng cả hai tay. Việc thực hiện bằng cả hai tay sẽ giúp kích thích não bộ phát triển cân bằng của 2 bán cầu não. Chưa kể, sự chuyển đổi linh hoạt giữa 2 tay cùng một lúc còn giúp cải thiện tối đa hiệu quả ghi nhớ cho trẻ. So với việc thực hiện một tay trên chiếc bàn tính cổ Soroban, Sorotouch đã công nghệ hóa cách thức sử dụng, đưa chiếc bàn tính vào trong Ipad để thực hiện phép tính nhanh và dễ dàng hơn, giúp hiệu quả tăng lên gấp 6,2 lần.

https://lh3.googleusercontent.com/SJpfstitdhGGjSUwsnlOFJf0yUMJmUytYUSa1Gy-rfiY69YsNQYcuz3_r-lCE6ua3u5Xr0Fr8nLAY1pXs3y5GDEK-XfiWqTvgEILEGImsQ_VUJ1TinRxU24doo-uv-TppYIw_UB2zBU-mknLzA

Chương trình học đề cao tính cá nhân và sự chủ động 

Mỗi một học viên của Sorotouch dù ở lứa tuổi và trình độ nào thì khi bắt đầu học đều có một xuất phát điểm như nhau. Vì cùng chung một xuất phát điểm, nên các học viên sẽ tích cực chủ động luyện tập hàng ngày để nâng cao cấp độ mà không cần bài giảng kế tiếp từ giáo viên. Thông qua lộ trình học tập đã được cá nhân hóa và thiết kế phù hợp, các em sẽ chiếm lĩnh kiến thức một cách hoàn toàn chủ động, thúc đẩy tinh thần “tự học” cho các bé. 

Lưu hồ sơ học tập của học viên 

Trong quá trình các bé tham gia học toán tính nhẩm Soroban. Kết quả các phép tính đúng hay sai, sai bao nhiêu lần, hay con có bỏ cuộc giữa chừng hay không…sẽ được lưu lại trong hồ sơ học tập của bé. Từ những dữ liệu đã thu được, cả phụ huynh và ba mẹ đều có thể dễ dàng quan sát và đồng hành cùng con trong suốt quá trình học. 

Thi đua xếp hạng trong quá trình học tập 

Khi tham gia học toán tính nhẩm Sorotouch con sẽ được tham gia thi đua xếp hạng trong quá trình học tập. Theo đó, bảng xếp hạng sẽ được chia thành nhiều loại: bảng xếp hạng theo lớp, bảng xếp hạng theo cá nhân, theo phép tính, theo kỹ năng…Với các bảng xếp hạng này, các em sẽ được học kỹ năng tự đánh giá khả năng của bản thân. Và đồng thời tạo động lực cho con phấn đấu hoàn thành tốt việc học để ghi nhanh vào bảng xếp hạng. 

https://lh4.googleusercontent.com/GCugscQjQjCl-yYq027ZS_9WhPI_9hhps9LNk9hLyzdu_FBN_G5j8FwLwBdw-vzZIxBmKCkB7kp4fcRfRXtJm7tpcH_8O3rju8oQoHTliHRIghTd-8zWKuVMJTdNa-vr5F3j-NGwo4L9ppR0PQ

Những lợi ích to lớn khi cho trẻ tiếp cận học toán tính nhẩm Sorotouch từ sớm

Lợi ích của Sorotouch đối với trẻ là rất nhiều nhưng chúng tôi chỉ liệt kê một số lợi ích cơ bản cho các bạn tham khảo: 

  • Khả năng tính toán được cải thiện rõ rệt.Tốc độ tính toán nhanh hơn và khả năng chính xác cao hơn. Bé không còn sợ các con số và trở nên hứng thú hơn khi học môn toán. 
  • Tạo nền tảng cho sự phát triển tư duy logic và khả năng liên tưởng hình ảnh. 
  • Tăng cường sự tập trung, phát triển khả năng tiếp thu và xử lý thông tin nhạy bén. 
  • Tăng cường khả năng ghi nhớ tạo phản xạ tối ưu. 
  • Thay đổi lại thái độ học tập, bé trở nên tự tin, mạnh dạn và năng động hơn khi tiếp cận các môn học trên lớp. 

Độ tuổi nào thích hợp học Sorotouch?

Sorotouch được xây dựng để phù hợp cho mọi trẻ em trong độ tuổi 4-12 tuổi. Trong đó khuyến khích độ tuổi phù hợp nhất là 5- 8 tuổi. 

https://lh6.googleusercontent.com/Pp50aCwrMlX2YarA8eJg_jpLNvB4tVJd-GN1-TPr9psAvdrFCmq-wrJTNwCofeY4lt0Q2NY1tv9qFgoGTQVNCVmUcUqxLzMn-HYq0wG_aWc5THM5HJtLLrBHcedTL_RqQfSHyc5PyUFBcXx6yQ

Lộ trình học của Sorotouch 

Lộ trình học trong Sorotouch được chia ra  3 cấp độ

J = Junior Stage (J1- J12)
S = Super Stage (S1 –S12)
U = Advanced Stage (U1-U12)

Lưu ý: 

1 cấp độ = 12 level (1-12)
1 level = 30 mission
1 ngày = 1 mission

Như vậy, việc học toán tính nhẩm Sorotouch được xem là mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Khi đăng ký tham gia chương trình học này, các bé không chỉ được tăng cường khả năng học toán tốt mà còn giúp tăng cường sự tập trung và ghi nhớ cho trí não phát triển vượt trội. 

Phụ huynh có nhu cầu đăng ký khóa học Sorotouch cho bé có thể đăng ký trực tiếp trên https://sorotouch.vn/  hoặc gọi điện đến số hotline để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé!

 

TIN TỨC LIÊN QUAN