Xe đạp điện phong lý

Tin tức

Cẩm nang

Gợi ý cách học toán tính nhẩm nhanh cho trẻ lớp 1

Bước vào lớp 1, trẻ đã bắt đầu làm quen với những con số, những phép tính cộng trừ thật khô khan. Để giúp trẻ nâng cao khả năng tính toán và nuôi dưỡng tình yêu toán học các bạn đừng quên dạy trẻ tính nhẩm nhanh. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý một số cách học toán tính nhẩm nhanh cho trẻ lớp 1 nhé!

Tính toán là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng với trẻ em trong quá trình học tập. Ngày nay để hỗ trợ khả năng tính toán cho bé nhiều phụ huynh đã quan tâm đến việc dạy trẻ học toán tính nhẩm nhanh. Vậy cách học toán tính nhẩm nhanh cho trẻ lớp 1 như thế nào?

Toán tính nhẩm hiện đang là từ khóa cực “hot” được nhiều ba mẹ quan tâm và tìm kiếm để cho con học.

Làm thế nào để giúp bé làm quen với học toán tính nhẩm nhanh?

 Để giúp cho trẻ lớp 1 học toán tính nhẩm nhanh thì các bạn cần phải thực hiện theo những bước sau đây:

Dạy trẻ hiểu bản chất của các con số và làm quen với phép cộng – trừ

Bước đầu tiên trong hành trình học toán là con phải nắm chắc về các mặt số, hiểu được ý nghĩa các con số. Sau đó, bé mới làm quen với các khái niệm cộng, trừ, nhân, chia…Đầu tiên, bố mẹ phải dạy con học cách đếm số thứ tự từ lớn đến bé sau đó là giải thích ý nghĩa các con số sau đó hỏi trẻ các làm thế nào để tạo ra một con số. Ví dụ: Số 5 sẽ được tạo ra bằng cách lấy: 1+4, 2+3…Để trả lời được với câu hỏi này đồng nghĩa với việc bé đã có thể bắt đầu làm được các phép tính đơn giản.

Cho bé tập tính toán với các giáo cụ học tập trước tiên

Trước khi dạy trẻ lớp 1 cách tính nhẩm nhanh thì cha mẹ nên cho con làm quen bằng cách tính toán trên các giáo cụ học tập. Bạn có thể cho con tập tính toán với que tính, thẻ học toán, hình khối hay đồ dùng, đồ chơi…Trẻ em mới làm quen với toán cần phải có hình ảnh trực quan sinh động thì trẻ mới chuyển sang tư duy trừu tượng được. Và khả năng tư duy trừu tượng chính là tiền đề giúp cho bé có thể tính nhẩm nhanh sau này.

Sử dụng các bài toán đố nhanh đơn giản

Đố nhanh đơn giản là một trong những cách dạy trẻ lớp 1 hoặc toán tính nhẩm nhanh vừa vui lại hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các bài toán đố nhanh với các trò chơi đơn giản để tạo hứng thú cho trẻ. Ví dụ bạn có thể sử dụng bài toán con gà có 2 chân thì 2 con gà có mấy chân. Những phép tính trực quan sinh động như vậy sẽ giúp bé rèn luyện khả năng tính nhanh tốt hơn. Lưu ý, bạn nên cho con những phép tính vừa sức không nên yêu cầu quá cao khiến bé phải tư duy nhiều.

Cách dạy trẻ lớp 1 toán tính nhẩm Nhật Bản siêu nhanh

Sau khi bé đã nắm vững được ý nghĩa của các con số và hiểu được bản chất của các phép tính thì các bạn có thể dạy cho bé cách tính nhẩm của người Nhật Bản. Không thể phủ nhận rằng trẻ con Nhật Bản có khả năng tính nhẩm siêu nhanh nhờ học toán tính nhẩm từ nhỏ. Một trong những phương pháp tính nhẩm nhanh được nhiều khách hàng lựa chọn đó là phương pháp SoroTouch. Phương pháp này đã phát triển ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như: Mỹ, Singapore, Malaysia, Trung Quốc…

Phương pháp toán tính nhẩm SoroTouch được phát triển dựa trên nguyên tắc của bàn tính gẩy xa xưa của người Nhật. Nhưng phương pháp này có ưu điểm hơn là được công nghệ hóa và thiết kế lộ trình học ngắn gọn, sinh động để thực hành trên iPad giúp trẻ em có thể dễ dàng thực hiện được các phép tính phức tạp chỉ trong vài giây.

SoroTouch được thiết kế phù hợp cho trẻ em thuộc đối tượng từ 4-12 tuổi và đặc biệt tốt với thời gian khi trẻ bắt đầu vào lớp 1 từ 5-6 tuổi. Với phương pháp này, các bé sẽ phải học và sử dụng cả 2 tay kết hợp cùng với các giác quan như: mắt nhìn, tai nghe để thực hiện bài toán. Điều này sẽ giúp cho bé bé hoạt động và kích thích não bộ phát triển đồng đều cả 2 bên bán cầu não.

Trẻ lớp 1 học SoroTouch sẽ giúp rèn luyện khả năng tập trung cao. SoroTouch sẽ giúp các bé phải tập trung và con số và phép tính mới có thể đưa ra kết quả chính xác nhất. Phép tính càng phức tạp thì yêu cầu tính tập trung càng cao như vậy sẽ giúp bé học hỏi nhanh hơn.

SoroTouch còn giúp cho các bé rèn luyện khả năng ghi nhớ rất tốt. Khác với cách tính toán thông thường sẽ viết ra giấy để thực hiện tính. Với phương pháp này trẻ sẽ liên tục cần ghi nhớ các con số và phép toán để thao tác trên iPad cho chính xác.

Toán tư duy tính nhẩm SoroTouch sẽ giúp cải thiện tối đa khả năng tính toán của bé. Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ về tốc độ của bé trong độ tuổi tiểu học. Việc bé tính nhẩm nhanh siêu tốc như vậy sẽ giúp hỗ trợ các con trong quá trình học toán sau này.

Các cấp độ học toán tính nhẩm với SoroTouch

Khi học SoroTouch, chương trình sẽ được chia ra làm 3 cấp với độ khó tăng dần:

Cấp J là cấp độ dễ nhất

  • Với những phép tính cộng trừ giữa hàng đơn vị và hàng chục.
  • Đồng thời hỗ trợ bé ôn tập bảng cửu chương từ 1 đến 9.

Cấp độ S là cấp độ mở rộng hơn với các phép tính:

  • Cộng trừ giữa hàng chục và hàng trăm.
  • Phép tính nhân giữa hàng đơn vị và hàng chục/hàng trăm.
  • Phép tính chia giữa hàng chục/ hàng trăm/ hàng nghìn cho hàng đơn vị.

Cấp độ U là khó nhất với các phép tính phức tạp

  • Phép tính cộng trừ hàng trăm
  • Phép tính nhân giữa hàng trăm với hàng trăm
  • Phép tính chia giữa hàng trăn/ hàng nghìn/ hàng chục nghìn cho hàng chục/ hàng đơn vị.

Sau khi đã vượt qua 3 cấp độ này, mục tiêu ngắn hạn là giúp bé hoàn thành tốt các bài tập và bài kiểm tra trên lớp. Mục tiêu dài hạn đó chính là kích thích sự phát triển não bộ của bé, tăng khả năng ghi nhớ, tập trung cũng như phát triển tính cách độc lập tư tin trong môi trường học tập.

Học toán tính nhẩm nhanh cho trẻ lớp 1 được xem là mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho bé trong quá trình học tập như: tư duy nhanh, phản xạ tốt, khả năng ghi nhớ chính xác, khả năng tập trung cao độ….Do đó, các bậc phụ huynh đừng nên bỏ qua thời điểm vàng giúp các bé học toán tính nhẩm ngay hôm nay nhé!

Thông tin liên hệ:

SOROTOUCH - HĂNG TÍNH SỐ, NỔ TÀI NĂNG

Địa chỉ: Tầng 4 – 136 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – HN

Hotline: 0976 104 855

Website: sorotouch.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN