Xe đạp điện phong lý

GIỚI THIỆU

Câu chuyện nhà sáng lập

Từ niềm đam mê của nhà sáng lập Yamauchi Chika
Bà Yamauchi Chika tốt nghiệp chuyên ngành lý thuyết xác suất tại Khoa Toán học, Cao đẳng Khoa học và Nghệ thuật, trường Đại học Cơ đốc giáo Tokyo. Sau đó bà gia nhập Ngân hàng Công nghiệp Nhật Bản năm 1989, và tham gia vào việc kinh doanh và phát triển sản phẩm các sản phẩm phái sinh tại Citibank Nhật Bản từ năm 1993.
Bà cho rằng hiện nay, có rất nhiều các hoạt động ngoại khóa, môn học thêm cho trẻ em. Vậy đâu mới là kĩ năng mà bạn thực sự muốn con phát triển, giúp con mang hành trang đó vào tương lai, nếu đó là những năm 2035- 2045, khi con của bạn đã trưởng thành.
 “Sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm, tôi đã hiểu rõ tầm quan trọng nếu biết cách làm việc với những con số, tính nhẩm đã trở thành một loại “ngôn ngữ phổ biến” để làm việc. Hiểu được tầm quan trọng, nên sau khi rời công ty, tôi đã quyết định mở một trung tâm dạy học toán với bàn tính truyền thống. 
Tuy nhiên sau 3 năm, một số trẻ dù nỗ lực vẫn cảm thấy không thể tính toán cũng như không có khả năng tính nhẩm. Bằng cách nào đó tôi muốn dạy những đứa trẻ có thể tưởng tượng ra bàn tính trong đầu và có thể tính nhẩm mà không cần đến bất cứ công cụ hỗ trợ nào. Vì vậy, tôi đã đi thăm quan, học hỏi các lớp dạy bàn tính ở nhiều quốc gia và trên toàn Nhật bản để có thể chắt lọc và đưa ra cách giảng dạy phù hợp với thời đại.Và kết quả của sự nỗ lực nghiên cứu phương pháp giảng dạy chính là sự ra đời của ứng dụng học Sorotouch.”

Thông điệp từ giám đốc sáng tạo Hashimoto Yasunobu

Ông Hashimoto Yasunobu gia nhập Microsoft với tư cách là thành viên của đợt tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp toàn cầu đầu tiên.

Sau khi làm việc tại Đại học Sheffield MBA, chuyển đến Rakuten, Inc. Ông đã từng là Giám đốc của PT. Rakuten Indonesia, PT. Rakuten Belanja Online, và lãnh đạo hoạt động kinh doanh ở nước ngoài ở vị trí hàng đầu tại thị trường địa phương với tư cách là Giám đốc quốc gia Rakuten Indonesia.

“Nuôi dưỡng sự tự tin, sự kiên trì và cuối cùng là phát triển khả năng tư duy thông qua những trải nghiệm từ nhỏ sẽ là nền tảng cho cuộc sống trong tương lai!”

Phương pháp giáo dục STEM dù đã khá phổ biến trong những năm gần đây, nhưng vẫn còn khá hạn chế và có phần “e dè” so với phương pháp giáo dục truyền thống. Trong mô hình STEM, ngoài công nghệ, khoa học, ngoại ngữ. Thì không thể phủ nhận rằng Toán học chính là nguồn gốc của sự tư duy các con số, và cũng chính là nguồn gốc của việc tư duy tạo ra các giá trị thiết thực cho xã hội, thế giới.

Dù hiểu rằng, cánh cửa để bước hòa nhập với thế giới chính là tính toán, số học. Nhưng không thể dạy toán cho trẻ nhỏ một cách đột ngột. Vì chúng ta hiểu rằng, trẻ không ghét toán, chúng chỉ ghét sự phức tạp, rối ren trong phương pháp học. Niềm vui cùng với phương pháp học phù hợp sẽ đem lại cảm giác hứng thú cho trẻ.

Từ đó trẻ có thể có được sự tự tin trong việc phát triển năng lực tính toán từ khi con nhỏ, biến số học thành ngôn ngữ của chính mình.