Xe đạp điện phong lý

Tin tức

Cẩm nang

5 Lợi ích bất ngờ của việc học cách tính nhẩm nhanh

Học cách tính nhẩm nhanh hiện đang là phương pháp được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con học tập và rèn luyện. Vậy phương pháp này mang đến lợi ích gì? Trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi phân tích 5 lợi ích tuyệt vời của tính nhẩm nhanh cho các bạn tham khảo nhé!

Khi cho bé học cách tính nhẩm nhanh thì kết quả đạt được rõ rệt nhất đó chính là tốc độ tính toán của bé tăng nhanh và chính xác hơn. Tuy nhiên, hiệu quả của môn học sẽ không chỉ gói gọn ở việc nâng cao khả năng tính toán mà còn giúp phát triển trí não toàn diện cho bé. Cụ thể như sau:

Học cách tính nhẩm không chỉ giúp nâng cao kỹ năng tính toán mà còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sự phát triển của trẻ.

  1. Phát triển khả năng tư duy và sáng tạo

Trong giai đoạn từ 4-12 đây là thời điểm não của bé phát triển mạnh nhất nên sẽ tiếp thu và xử lý các thông tin nhanh chóng.  Khi cho bé hoạc toán tính nhẩm, bé sẽ phải thường xuyên vận động não bộ để tư duy tính toán nhanh hơn. Theo thời gian nó sẽ trở thành thói quen tốt giúp khả năng tư duy của bé sẽ được cải thiện và phát triển một cách bền vững nhất.

Ngoài ra, khi học toán tư duy tính nhẩm tư duy cả hai bán cầu não của trẻ sẽ được vận động một cách tích cực. Phương pháp tính nhẩm này sẽ có 2 phần đầu tiên là tưởng tượng hình ảnh bàn tính và thực hiện phép tính. Bán cầu não trái sẽ đảm nhiệm vai trì tính toán logic. Bán cầu não phải sẽ đảm nhiệm việc hình dung và tưởng tượng cho bé. Như vậy, toán tính nhẩm sẽ giúp kích thích phát triển khả năng tư duy và sáng tạo cho bé hiệu quả.

Học cách tính nhẩm nhanh sẽ giúp cải thiện khả năng tập trung và ghi nhớ cho trẻ.

  1. Rèn luyện khả năng tập trung và ghi nhớ

Trên thực tế, trẻ em thường rất hiệu động và ham chơi nên khi học tập dễ bị thiếu tập trung. Nhưng khi học toán tính nhẩm nếu muốn tính toán chính xác thì bé cần phải tập trung và thực hiện nhiều thao tác trong một lúc. Điều này sẽ giúp bé rèn luyện khả năng tập trung cao độ khi học tập.

Học toán tính nhẩm, bé sẽ phải làm việc với những con số từ đơn giản cho đến phức tạp. Để thực hiện được phép tính bắt buộc các bé phải ghi nhớ các con số và phép tính một cách chính xác nhất. Qúa trình này lặp đi lặp lại sẽ giúp bé phát triển khả năng ghi nhớ dễ dàng tiếp thu những kiến thức mới.

  1. Rèn luyện đức tính kiên nhẫn và chịu khó

Khi học toán tính nhẩm nhanh, các bé cần phải tập trung để tìm hiểu quy luật và cách tính thì mới áp dụng vào các phép toán thực tế được. Toán tính nhẩm còn có nhiều cấp độ càng lên cao thì yêu cầu lại càng khó hơn. Nên để đạt được kỹ năng tính toán thần tốc thì các bé cũng phải mất rất nhiều thời gian rèn luyện. Điều này sẽ giúp cho con rèn luyện được đức tính kiên nhẫn và chịu khó trong học tập. Mỗi ngày chỉ cần 15 – 30 phút luyện tập với toán tính nhầm sẽ tạo thói quen học tập rất tốt cho bé.

Học toán tính nhẩm sẽ phát triển cả hai bán cầu não trái, phải cho bé toàn diện.

  1. Phát triển não bộ của trẻ toàn diện

Thời điểm từ 4 – 12 tuổi chính là thời điểm tốt nhất để cho các bé có thể học toán tính nhẩm. Với những chương trình học thông thường chỉ phát triển não bộ của bé ở mức độ nhất định. Thì khi học toán tư duy lại giúp kích thích não bộ của bé phát triển một cách toàn diện. Bé sẽ phải sử dụng cả hai bán cầu não trái và phải để tham gia vào tính nhẩm.

Ngoài việc, phát triển não bộ toàn diện thì toán tính nhẩm còn giúp cho bé có thể phát triển được 5 kỹ năng cần thiết trong học tập cho bé đó chính là: quan sát, tưởng tượng, sáng tạo, ghi nhớ, tư duy logic và cách giải quyết vấn đề một cách nhanh gọn. Đây đều là những kỹ năng vô cùng cần thiết cho bé trong quá trình học tập và làm việc sau này.

Toán tính nhẩm sẽ giúp con nhạy bén hơn với các con số và tự tin với khả năng học tập của bản thân.

  1. Tăng cường sự tự tin của bản thân và tạo niềm yêu thích với môn Toán

Đối với các bé mầm non và tiểu học việc tiếp xúc với các con số sẽ tạo cảm giác nhàm chán và khó khăn cho bé. Nếu không vượt qua được tình trạng này bé sẽ trở nên rụt rè và e ngại trong học tập sau này. Nhưng khi học cách tính nhẩm nhanh sẽ giúp cho bé có được nền tảng vững chắc về môn toán. Bé sẽ trở nên nhạy bén hơn với các con số và phép tính. Từ đó sẽ giúp kích thích niềm yêu thích và say mê  của bé đối với môn toán.

Khi tham gia học toán tính nhẩm nhanh còn giúp cho bé gia tăng khả năng tự tin của bé trong học tập. Ví dụ như với cách giải toán thông thường trẻ sẽ mất khoảng 15-20 phút để thực hiện một phép toán phức tạp với nhiều con số. Trong khi đó với toán tính nhẩm quy trình đó sẽ được rút ngắn rất nhiều. Khi bé đã nắm được quy luật tính toán và khi áp dụng vào bé có thể cho ra kết quả nhanh chóng chỉ trong vài chục giây.

Trên đây chúng tôi đã phân tích cho các bạn 5 lợi ích bất ngờ của việc học cách tính nhẩm nhanh đối với trẻ em. Không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời mà phương pháp này mang lại cho bé. Nhưng áp dụng cho trẻ, các bạn cũng phải căn cứ và kiến thức cũng như khả năng của bé để lựa chọn chương trình học phù hợp.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN