Xe đạp điện phong lý

Tin tức

Cẩm nang

Bật mí cách tính nhẩm siêu nhanh theo phương pháp của người Nhật

Học cách tính nhẩm của người Nhật chính là một trong những mối quan tâm được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm tìm hiểu. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí cách tính nhẩm siêu nhanh theo phương pháp của người Nhật cho các bạn tham khảo.

Có lẽ bạn đã từng cảm thấy khâm phục và kinh ngạc với khả năng tính nhầm nhanh siêu tốc của trẻ em Nhật Bản? Bạn có bao giờ tò mò xem người Nhật dậy Toán như thế nào mà hiệu quả như vậy? Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết:

Vì sao trẻ em Nhật Bản lại có thể tính nhẩm một cách siêu nhanh như vậy?

Theo đánh giá của Pisa (Chương trình đánh giá học sinh toàn cầu) thì trẻ em Nhật Bản đứng thứ 2 trên thế giới về khả năng học Toán rất tốt. Nhưng điều lạ lùng là trẻ em ở đây dùng rất ít thời gian để học Toán ngoài giờ. Chủ yếu, chúng học toán ở trên lớp và tham gia như một trò chơi trí tuệ. Một buổi học Toán của người Nhật sẽ thực sự sôi nổi. Học sinh được phép tư duy, phản biện và thảo luận. Chúng sẽ học Toán bằng sự đam mê chứ không phải học theo ép buộc.

Chưa kể, người Nhật còn được biết đến với khả năng tính nhẩm nhanh siêu tốc.  Họ học tính nhẩm với bàn tính cổ Soroban có nguồn gốc ở Trung Quốc được du nhập vào Nhật Bản từ thế kỷ 16-17. Dựa trên chiếc bàn tính gảy thực tế, người Nhật đã phát minh ra phương pháp tính nhẩm siêu tốc bằng cách tính toán dựa trên hoạt động của bàn tính “ảo”. Người thực hiện phép tính sẽ tưởng tượng ra bàn tính gảy soroban trong đầu và đưa ra đáp án chính xác chỉ trong tích tắc.

Trẻ em Nhật Bản được học và tiếp xúc với bàn tính Soroban từ rất sớm.

Phương pháp học toán tính nhẩm bằng bàn tính cổ Soroban đã trở nên rất phổ biến với phụ huynh và học sinh tại Nhật Bản. Với phương pháp này, người học không chỉ được phát triển tư duy nhạy bén giữa các con số và phép tính. Mà não bộ của trẻ còn được kích thích và vận hành toàn diện cả bán cầu não trái và phải. Chính sự kết hợp hoàn hảo này đã giúp cho học sinh phát triển được nhiều lợi ích như: tư duy nhanh, phản xạ tốt, ghi nhớ chính xác và tập trung cao độ…

  1. Phương pháp tính nhẩm nhanh nào đang được ưa chuộng tại Nhật Bản?

Như đã đề cập ở trên, phương pháp học toán tính nhẩm với bàn tính Soroban hiện đang rất được ưa chuộng tại Nhật Bản. Nhưng qua quá trình học thực tế cho thấy phương pháp này cũng có nhiều bất cập như để đạt được đến trình độ ghi nhớ bằng não bộ, không cần sử dụng bàn tính. Thì trẻ em cần phải được học tập và rèn luyện hàng ngày. Nên nếu ép buộc trẻ phải học thì các bé sẽ trở nên không thích.

Chưa kể, học với bàn tính cổ Soroban khá nhàm chán, không đủ gây hứng thú để duy trì hấp dẫn đối với trẻ em. Trong khi đó, thế hệ trẻ em hiện nay là thế hệ Gen Alpha được tiếp cận với khoa học công nghệ từ nhỏ. Nên các bé cần những phương pháp học thông minh hơn khơi dậy niềm yêu thích và ý thức tự giác của trẻ để học Toán hiệu quả hơn. Và may mắn, phương pháp thực hành SoroTouch đã ra đời và khắc phục được toàn bộ những hạn chế của Soroban. SoroTouch là chương trình học toán tư duy tính nhầm bằng ứng dụng trên iPad được thiết kế phù hợp cho trẻ em trong độ tuổi từ 4 – 12 tuổi.

Học toán theo phương pháp truyền thống nhàm chán, không hứng thú.

Phương pháp này được phát triển dựa trên nền tảng và quy tắc bàn tính gẩy Soroban nhưng được thiết kế ngắn ngọn, sinh động và dễ hiểu hơn với hình ảnh để phù hợp với khả năng tiếp thu của trẻ. Chưa kể, với phương pháp này các phụ huynh sẽ được tham gia  xây dựng chương trình học chi tiết theo nhu cầu và trình độ của từng bé. Từ đó giúp con được tiếp xúc với môi trường học tập phù hợp, hiệu quả.

  1. Lợi ích khi cho trẻ học toán tính nhẩm Soro Touch

Sorotouch là chương trình học được thiết kế dành cho đối tượng là các bạn nhỏ từ 4,5 tuổi đến 12 tuổi. Ở mỗi lứa tuổi khác nhau, Soro Touch lại mang đến những hiệu quả riêng biệt như:

• Đối với các bạn nhỏ 4,5 tuổi: các con hiểu được thế nào gọi là các con số, thế nào là phép tính cộng trừ  nhân chia, cách mà các con số liên kết với nhau để cho ra kết quả,..

• Đối với các bạn lớn hơn: các con thành thạo cách sử dụng bàn tính, hình thành hình ảnh, vị trí của các con số trong đầu, cùng đó học cách kết hợp nhuần nhuyễn các giác quan,…Các con bắt đầu có thể tăng tốc độ tính toán nhanh nhạy hơn với các phép tính đơn giản (cộng trừ 2 số).

Soro Touch là chương trình học toán tư duy tính nhẩm bằng ứng dụng trên iPad được thiết kế phù hợp cho trẻ từ 4-12 tuổi.

Ngoài ra, khi học toán tư duy tính nhẩm SoroTouch các con sẽ được hòa nhập nhanh hơn với môn học vì các con đã có những hiểu biết nhất định về con số, phép tính. Điều này giúp các con tự tin hơn trong mỗi thao tác tính toán, tưởng tượng về các hạt số và dễ dàng đưa ra đáp án chính xác.

Thực hành Soro Touch, con được vận dụng mắt nhìn, tai nghe, 2 tay (4 ngón) hoạt động linh hoạt, phối hợp nhuần nhuyễn để thực hiện bài học. Từ đó giúp con phát triển đồng đều cả hai bán cầu não. Trên thực tế đã cho thấy cùng một trình độ nhưng trẻ em sau khi học Soro Touch sẽ có khả năng thực hiện phép tính nhanh và chính xác hơn chỉ sau mọt thời gian học rất ngắn.

Mục tiêu của Soro Touch không chỉ đơn giản dừng lại ở việc đạt điểm cao trong những bài thi trên lớp. Mà mục tiêu dài hạn của Soro Touch chính là kích thích sự phát triển toàn diện của não bộ giúp bé hình thành tính cách tự tin, chủ động và hòa đồng…Không chỉ học tốt môn Toán mà bé còn có thể hoàn thành dễ dàng các môn học khác trên lớp nữa.

Với những lợi ích tuyệt vời như trên, Soro Touch đã và đang được phát triển tại nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Trung Quốc, Malaysia, Hồng Kông…Do đó, các bậc phụ huynh đừng bỏ lỡ cơ hội cho con học cách tính nhẩm siêu nhanh theo phương pháp của người Nhật này nhé!

Thông tin liên hệ:

SOROTOUCH - HĂNG TÍNH SỐ, NỔ TÀI NĂNG

Địa chỉ: Tầng 4 – 136 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – HN

Hotline: 0976 104 855

Website: sorotouch.vn

TIN TỨC LIÊN QUAN