Xe đạp điện phong lý

Tin tức

Cẩm nang

Cách dạy trẻ lớp 1 tính nhẩm với bàn tính SoroTouch

 

Khi bước vào lớp 1 có rất nhiều trẻ gặp khó khăn với các con số đặc biệt là khi thực hiện phép tính cộng, trừ. Vậy phải làm sao để giúp trẻ cải thiện kỹ năng tính toán và nuôi dưỡng tình yêu với toán học? Bố mẹ hãy tham khảo ngay cách dạy trẻ lớp 1 tính nhẩm của người Nhật với bàn tính SoroTouch.

https://lh6.googleusercontent.com/BAGD_XH5uZfiHzANoy_oa7f8HAE8gIwO6AwehS-CfPbd30ZCiTBhXlWsE53vTGzUB16DGLKzu3qychiNyUszQfp1EF2ug5DMrkIBnnL8yfSTzincstK9L6ruZsKIKg9s7HfmrUcgeKPco5Scxg

Phương pháp toán tính nhẩm Soro Touch là gì?

Khái niệm SoroTouch là gì? 

SoroTouch là chương trình học tập toán tư duy tính nhẩm bằng ứng dụng trên iPad được thiết kế phù hợp cho trẻ em từ 4-12 tuổi. Phương pháp thực hành tính nhẩm nhanh SoroTouch được phát triển dựa trên nền tảng là quy tắc bàn tính gẩy Soroban. Nhưng SoroTouch được nghiên cứu và phát triển để nhân hiệu quả đó lên gấp 6,2 lần nhưng chỉ tốn một nửa thời gian so với phương pháp bàn tính cổ. Chương trình học được thiết kế ngắn gọn, dễ hiểu và sinh động bằng hình ảnh giúp bé tiếp thu nhanh hơn. 

Chương trình này được công ty Digikal Nhật Bản phát triển từ năm 2011 và  đã nhận được nhiều giải thưởng giáo dục uy tín tại Nhật Bản và quốc tế. Cho đến nay, SoroTouch đã phát triển với hơn 80 cơ sở ở Nhật Bản và còn phổ biến ở nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Singapore, Hồng Kông, Malaysia, Trung Quốc. Đặc biệt, hiện nay tại Việt Nam đã có 2 cơ sở của SoroTouch tại Hà Nội và Nha Trang cho quý phụ huynh tham khảm và trải nghiệm.

https://lh5.googleusercontent.com/_KBGxxmtNGBszQM6JalgJ93v7dAF1o6oX7LDIyrnthwWNv84EQKF9pgYV4XJDOd17iKVaYh6SaUiV-aBgadQ-RR4d1mNF00u6z9z-ssMFm8azeC4Rtx2mlwZ-BeME5WxbON-DdMQE0j6IgVs9g

Học toán tính nhẩm với SoroTouch có 3 cấp độ cần vượt qua.

Các cấp độ kỹ năng giải toán nhanh với Soro Touch  

Chương trình học của SoroTouch được chia ra làm 3 cấp độ J – S – U tương ứng với độ khó tăng dần. Theo đó: 

Cấp độ J (Junior Stage): Đây là cấp độ dễ nhất trong chương trình học và chỉ mất 4 – 6 tháng để hoàn thành cấp độ này. Sau khi hoàn thành xong cấp độ J, học sinh sẽ thực hiện được các phép tính cộng trừ giữa hàng đơn vị và hàng chục một cách thành thạo (phép tính chứa 4 số). Ngoài ra, chương trình học còn mở rộng cho bé thời gian ôn tập bảng cửu chương từ 1 đến 9. 

Cấp độ S (Super Stage): Đây là cấp độ mở rộng hơn so với cấp J. Thời gian học trong khoảng từ 6-8 tháng. Chương trình học bao gồm: 

  • Các phép tính cộng trừ giữa hàng chục và hàng trăm (phép tính chứa 4-8 số). 
  • Các phép tính nhân giữa hàng đơn vị và hàng chục/ hàng trăm 
  • Các phép tính chia của hàng chục/ hàng trăm/ hàng nghìn cho hàng đơn vị. 

Cấp độ U (Advanced Stage): Đây là cấp độ khó nhất với các phép tính phức tạp hơn. Thời gian học trong khoảng từ 10 -12 tháng. 

  • Các phép tính cộng trừ hàng trăm (phép tính chứa 10 số) 
  • Các phép tính nhân giữa hàng trăm với hàng trăm 
  • Các phép tính chia của hàng trăm/ hàng nghìn/ hàng chục nghìn cho hàng chục/ hàng đơn vị. 

Lưu ý: 

1 cấp độ = 12 tháng 

1 tháng = 30 nhiệm vụ

1 ngày = 1 nhiệm vụ

3 cấp độ = 36 tháng 

Tùy theo tần suất luyện tập cũng như độ tuổi của học viên mà tốc độ hoàn thành thời gian đào tạo từng cấp độ cũng khác nhau. 

https://lh6.googleusercontent.com/iWdH1Pt7-xEjQ8NiRSABsr0K0o-CvKfOpBafen-Yo2oifPVlsk8o6HvCNczzkdTffMmYvd5NDJi4a7VTGUWPRQTRKTqpldN0LZOi1UNDXibdxwoZiFyJ_WT-wuP3B_IXziDVAr5p-2x3J43vxA

Giới thiệu về bàn tính Soro Touch

Bàn tính SoroTouch khác gì so với bàn tính Soroban 

  • Bàn tính SoroTouch được công nghệ hóa giúp các con dễ dàng thực hiện các phép tính phức tạp chỉ trong vài giây. 
  • Khi sử dụng bàn tính SoroTouch, bé  sẽ phải sử dụng cả 2 tay kết hợp với mắt nhìn và tai nghe để thực hiện tính toán. 
  • Bàn tính Soro Touch sẽ có 2 dạng bàn phím chính đó là:
  • Bàn phím nổi khi gõ sẽ hiện lên các hạt màu vàng 
  • Bàn phím ẩn khi gõ không hiện lên các nút. 

Cấu trúc bàn phím SoroTouch

Bàn phím SoroTouch có cấu trúc bao gồm: 5 hàng và 5 cột được chia theo quy tắc 1:4. Đường chia cách được gọi là xà giữa. Dưới đây là hình ảnh minh họa chi tiết bàn phím Soro Touch:

https://lh3.googleusercontent.com/QxcNOO0yN_pvh7Z9ImH3cDDLlVkRRl4eGBovDsQCDLY2B2VGtu2wfMqx2e-CA4_5WPnCQgaNUSXxfNF2itVg-CIgYhw20LFXCGapEj9W-FZFewb22c_vNqijp2CB7JzP_xe5rloJ1tfCyFDoMg

Bàn tính SoroTouch trên thực tế. 

Quy tắc gõ bàn phím Soro Touch

  • Khi gõ bàn phím bắt buộc phải sử dụng ngón tay cái và ngón tay trỏ của cả hai tay để thực hiện phép tính. 
  • Khi gõ con số thuộc 2 cột trở lên, ví dụ như số 44 sẽ có số 40 thuộc hàng chục và số 4 thuộc hàng đơn vị  thì yêu cầu gõ hàng lớn trước.
  • Sau khi gõ kết quả thì phải nhấn vào nút “đèn pin” ở bệnh cạnh bàn phím để xác nhận kết quả cho phép tính. 

https://lh4.googleusercontent.com/YrIv5-0mebIGzfLHuXtjdvM4Z0n_XsHtDb84AhHVYpjc0uESzObRj3QOZqcaeaeEKAB69fly4kxyS4REiX_t9Y4i7hKQOf-Dx44kDXYFuNlnqCiOGxEgvtS5XZLC-j1SNmNVAcjww0yYd1Yv5A

Sự khác biệt của Soro Touch với các môn Toán tính nhẩm khác trên thị trường 

So với các bộ môn toán tư duy tính nhẩm khác trên thị trường, SoroTouch được đánh giá cao nhờ cách tiếp cận với toán học rất thông minh và thân thiện: 

  • Làm quen và kích thích não bộ với tốc độ phù hợp:Các con sẽ được làm quen với SoroTouch từ mức độ dễ đến nâng cao. Với cách tiếp nhận từ từ này sẽ giúp tránh làm tổn thương não độ của bé một cách đột ngột.  
  • Đề cao và tôn trọng tính độc lập và tự chủ của cá nhân: Chương trình được thiết kế dành riêng cho mỗi cá nhân. Các bạn học viên tự xây dựng lộ trình học phù hợp với trình độ và kỹ năng của bản thân. 
  • Các bài học được thiết kế sinh động và dễ hiểu có nhiều mức độ từ thấp đến cao. Trong các buổi học sẽ đan xen khéo léo các trò chơi vui nhộn với giao diện sinh động tạo cho bé sự yêu thích với môn học. 
  • Môi trường học tập tiên tiến theo phong cách Nhật Bản: Bé sẽ có một không gian học tập thú vị hoàn toàn khác biệt so với những lớp học thông thường.  
  • Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp và tận tình: Đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm được đào tạo và nâng cao nghiệp vụ trực tiếp từ Nhật Bản. Giáo viên Nhật Bản và Việt Nam sẽ sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý vị phụ huynh, học sinh trong quá trình học tập. 

https://lh5.googleusercontent.com/d8ynaHJAd8bBQFucrzG4DkWzgIIczXJucbdZhmK4g9GEyuIEqbObTJ3rFJJ0MDnUhDNMLlR4AcnAmMHqNVtS43VcQ6wMtOIcVy6qEPW74cFvGudBgk8AiQEy_3JJ8upfaahS9d6QG1jZEizGnA

Lợi ích của cách học bàn tính SoroTouch 

SoroTouch chính là lựa chọn tối ưu cho các bậc phụ huynh đang muốn tìm kiếm cho con một phương pháp học toán tư duy tính nhẩm mới. Phương pháp này sẽ mang đến những hiệu quả vượt trội như: 

  • Tạo nền tảng tư duy logic và liên tưởng hình ảnh cho bé. 
  • Nâng cao khả năng tập trung 
  • Phát triển khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin
  • Thay đổi thái độ học tập, nâng cao sự tự tin 
  • Nâng cao khả năng tính nhẩm với tốc độ nhanh.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu với các bậc phụ huynh cách dạy trẻ lớp 1 tính nhẩm với bàn tính SoroTouch nhanh chóng và hiệu quả. Với những lợi ích tuyệt vời mà chương trình mang lại, SoroTouch đã trở thành bộ môn toán tư duy tính nhẩm được ưa thích nhất hiện nay. Hãy đăng ký cho bé học SoroTouch ngay hôm nay để nhận ưu đãi học phí lên đến 35% chỉ 999k/1 tháng nhé!

 

TIN TỨC LIÊN QUAN